ไม่กินข้าวเช้าแล้วจะเป็นยังไง


อาหารเช้า ไม่กินก็ได้ ถ้าไม่อยากเสี่ยง

เรามาดูกันว่าแต่หละวันนั้น ถ้าเราไม่ทานอาหารเช้าแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นกับเรา 
ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับอาหารเช้ากันก่อนนะค่ะ หลายคนจะอาจจะไม่เห็นความสำคัญของอาหารเช้ากัน แต่อย่างลืมนะค่ะว่า ก่อนนอนเราทานอาหารเย็นมาแล้วหลายชั่วโมง กว่าจะถึงเช้า ทำให้ร่างกายของเราต้องการสารอาหารเข้าไปบำรุงร่างกาย โดยเฉพาะสมองต้องกายเป็นอย่างมากเพื่อที่จะได้ไปใช้ตอนเช้า จะได้มีแรงทำงานได้ทั้งวันเลยค่ะ

มาดูกันว่าถ้าเราไม่ทานอาหารเช้าแล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของเราบ้าง
  1. เครียดง่าย หงุดหวิดง่าย เนื่องจากน้ำตาลต่ำ ทำให้เกิดการกระวนกระวายใจ
  2. ไม่มีสมาธิ วิตกกังวล เมื่อร่างกายเราหิวแล้ว ทำให้ไม่มีสมาธิ ไม่สามารถตั้งใจเรียนได้ และการทำงานอาจเกิดการผิดพลาดขึ้นได้
  3. หิวเร็ว เรากินข้าวเย็นเมื่อหลายชั่วโมงที่ผ่านมา ถ้าไม่กินข้าวเช้าแล้วจะร่างกายเกิดภาวะน้ำตาลต่ำ จะทำให้หิวข้าวเร็วและหิวข้าวอย่างรุนแรงกว่าปกติ
  4. ความจำเสื่อม ร่างการขาดสารอาหารที่จำเป็นในการเสริมสร้างพลังงาน ทำให้สมองไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ทำให้ความจำไม่ดีขาดความกระตือรือร้น
  5. เป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน ถ้าไม่ได้รับอาหารเช้าเป็นเวลานานๆ  การดูดซึมสารอาหารไม่ดี ทำให้ร่างการไม่ได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ 
  6. หน้าแก่ ผมร่วงการที่เราไม่ได้ทานอาหารเช้าเป็นเวลานานๆ ทำให้การขับถ่ายไม่ดี เป็นเหตุที่ทำให้เกิดผิวหนังเหี่ยวย่นเร็ว ผมร่วงมากขึ้น
รู้ถึงผลร้ายของการไม่ทานข้าวเช้ากันแล้ว ก็อย่างลืมหันมารับประทานข้าวเช้ากันเป็นประจำนะค่ะ
ร่างกายจะได้แข็งแรงสุขภาพดีกันทั่วหน้าค่ะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำกระเจี๊ยบแดง ลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก เครื่องดื่มสุขภาพ ทำกินเองได้ ทำขายรวย

ลูกเดือย เม็ดเล็ก คุณค่าไม่เล็ก

ลูกแก้วนวดฝ่าเท้า