เพียงคุณมี 3 อย่างนี้ คุณก็ทำสเปรย์บำรุงผม เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วง

 

สวัสดีค่ะ วันนี้มาชวนเพื่อนๆ ทำสเปรย์บำรุงผม ลดผมขาดหลุดร่วง ส่วนผสมที่นำมาทำก็หาง่ายมากๆ ค่ะ

        โดยจะใช้ เกลือทะเล ประมาณ 1/2 ช้อนโต๊ะ เกลือจะช่วยให้รูขุมขนเล็กลง ลดการสูญเสียน้ำทำให้หนังศีรษะชุ่มชื่น ป้องกันไม่ให้เส้นผมแตกปลายและลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดีค่ะ

        ส่วนผสมตัวต่อไป คือ ว่านหางจระเข้ ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ  ซึ่งจะมีสรรพคุณช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง เงางาม ช่วยลดการอาการผมร่วง และยังช่วยป้องกันรังแคได้อีกด้วยค่ะถ้ามีว่านหางจระเข้แบบสดๆ ยิ่งดีเลยค่ะ 

        ส่วนผสมตัวต่อไป คือ  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประมาณ ½ ช้อนโต๊ะ  น้ำมันมะพร้าวจะช่วยบำรุงผม ลดอาการคันหนังศีรษะ นอกจากนั้นยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศรีษะ ผมไม่แห้งกรอบ ชี้ฟู 

        มาถึงส่วนผสมตัวสุดท้าย คือ น้ำธรรมดาประมาณ ¼ ถ้วยค่ะ

        วิธีทำ ให้นำทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน แล้วเทลงขวดสเปรย์ หลังจากสระผม เมื่อผมแห้งแล้วให้นำมาฉีดให้ทั่วเส้นผม โดยไม่ต้องล้างออก เราสามารถเก็บส่วนผสมนี้ แช่เย็นไว้ใช้ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ค่ะ

        เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับสเปรย์บำรุงเส้นผม ทำได้ง่ายๆ อย่างไงก็ลองไปทำกันดูค่ะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำกระเจี๊ยบแดง ลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก เครื่องดื่มสุขภาพ ทำกินเองได้ ทำขายรวย

ลูกเดือย เม็ดเล็ก คุณค่าไม่เล็ก

ลูกแก้วนวดฝ่าเท้า