ลดอายุผิวให้อ่อนวัย ด้วยสมุนไพรในบ้าน

                       สมุนไพรไทยในบ้าน ที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง ต่อให้ใช้มากเท่าไหร่ ก็ไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ แถมยังสมุนไพรเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันดีในด้านสรรพคุณที่ช่วยเก็บความอ่อนวัยไว้ได้อย่างดี มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ว่านหางจระเข้

อุดมไปด้วยสารตามธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อผิวเป็นอย่างมาก ชะลอการเสื่อมของเซลล์ ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส และเรียบเนียนมากขึ้น

วิธีใช้ : นำว่านหางจระเข้มากล้างให้สะอาด ปอกเปลือกออกให้หมด แล้วนำไปล้างให้สะอาด นำวุ้นสีขาวที่ได้ มาปั่นหรือปดให้ละเอียดแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้สัก 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยนำ้สะอาด
2. แตงกวา
แตงกวาเป็นผักที่มีความเย็นและยังมีวิตามินเอสูง จะช่วย บำรุงผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นและมีนุ่มนวลแลดูอ่อนวัยยิ่งนัก เพราะสารตามธรรมชาติของแตงกวาจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพและเผยผิวใหม่ออกมาอย่างอ่อนโยน
วิธีใช้ : นำแตงกวาล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำไปแช่เย็นไว้ให้เย็นและปอกเปลือกออกนำไปปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


3.มะเขือเทศ
เป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณค่าสำหรับผิวเป็นอย่างมาก จะช่วยให้ผิวกระชับมากขึ้น ช่วยต้านริ้วรอยแห่งวัย  ขจึดสิ่งสกปรกบนใบหน้าให้สะอาดหมดจดได้เป็นอย่างดี
วิธีใช้ : นำมะเขือเทศสดมาคั้นเอาเฉพาะน้ำและนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะใช้มะเขือเทศสดล้างให้สะอาดแล้วฝานบางๆ นำมาแปะไว้บนใบหน้าทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกแค่นี้ก็ได้เหมือนกัน
4.น้ำผึ้ง
จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวกระชับ รูขุมขนก็เล็กลง และยังมีความเนียนนุ่มเป็นอย่างมาก
วิธีใช้ :  ใช้นำ้ผึ้งแทนมาพอกหน้าได้เลยทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก หรือจะใช้นำ้ผึงผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน นำมาพอกหน้าให้ ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยนำ้สะอาด
5.มะขาม
ในมะขามเปียกจะมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ออกจากผิวหน้าได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดฝ้า กระ รอยด่างดำให้จางลง ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสแลดูอ่อนวัยมากขึ้น
วิธีใช้ : นำมะขามเปียกมาคั้นมาแต่น้ำ ผสมกับนมสดเล็กน้อย คนให้เท่ากัน แล้วนำไปพอกหน้า ทิ้งไว้สัก 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


6.ใบบัวบก
เป็นสมุนไพรที่สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้เป็นอย่างดี จะช่วยให้ผิวกระชับ ลดริ้วรอย ลดการอักเสบของผิว ซึ่งจะช่วยให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึงดูอ่อนวัยได้
วิธีใช้ : นำใบบัวบก 1 กำมือ มาล้างให้สะอาด แล้วปั่นเอาแต่น้ำ ใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบกมาทาบนใบหน้าให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้สัก 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำกระเจี๊ยบแดง ลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก เครื่องดื่มสุขภาพ ทำกินเองได้ ทำขายรวย

ลูกเดือย เม็ดเล็ก คุณค่าไม่เล็ก

ลูกแก้วนวดฝ่าเท้า