อยากให้ลอง ถ้าไม่อยากมีผิวแห้ง แตกเป็นขุย ทำง่ายๆ และได้ผล

วิธีบำรุงผิว หน้าหนาว สำหรับสาวหน้าใส



          สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศก็หวานเย็นแล้ว ซึ่งอากาศแบบนี้ จะทำให้ผิวแห้งแตกเป็นขุย บางคนมีผื่นแดงๆ  มีอาการคัน วันนี้ไอเดียมีโสภา ก็มีวิธีดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว มาฝากกันค่ะ

 💖เรามาเริ่มกันที่วิธีแรกหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

เพราะการอาบน้ำอุ่นจะทำให้ผิวเสียความชุ่มชื่น ผิวจะแห้งกราน แตกเป็นขุยได้ง่ายกว่าการอาบน้ำอุหภูมิปกติ แต่อากาศหนาวๆแบบนี้ จะให้อาบน้ำอุนหภูมิปกติที่เย็นเหมือนน้ำแข็ง ก็เห็นจะยาก วิธีแก้ง่ายๆคือไม่ควรอาบน้ำอุ่นเป็นเวลานาน และหลังอาบน้ำ เช็ดตัวให้แห้งแล้วบำรุงผิวด้วยน้ำมันออล์หรือน้ำมันมะพร้าว แล้วตามด้วยครีมทาผิว ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และยังช่วยบำรุงผิวได้ดีอีกด้วยค่ะ

วิธีที่ 2ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

หลายคนคิดว่าอากาศแบบนี้ไม่ร้อน ไม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดก็ได้ แต่รู้ไหมค่ะว่า ยิ่งหน้าหนาวรังสีอยูวีก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผิวแห้งและดำ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งควรทาครีมกันแดดSPF50 PA+++  ขึ้นไป และถ้ามีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ด้วยจะดีมาก เพราะนอกจากจะช่วยกันแดดแล้วยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่นได้อีกด้วยค่ะ

วิธีที่ 3. ดูแลริมฝีปากและมือ

ด้วยการทาลิปบาล์ม หรือจะใช้วาสลีน ทาบริเวณริฝีปากและมือเป็นประจำ จะช่วยลดการแห้งแตกเป็นขุยได้ดีทีเดียวค่ะ

วิธีที่ 4 ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

เพื่อทดแทนน้ำในร่างกายและเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว และยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น เมื่อระบบขับถ่ายดี ผิวของเราก็จะดีค่ะ และเทคนิคง่ายๆที่จะทำให้เราดูน้ำให้เพียงพอ คือ ให้หาขวดน้ำมาตั้งไว้บริเวณที่เราอยู่เพื่อให้ง่ายต่อการดื่ม หรือจะกำหนดปริมาณและเวลาการดื่มที่ขวดน้ำก็ได้ค่ะ

5.ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง เช่น หมูกระทะ และอาหารจำพวกไอศกรีม เนย ชา กาแฟ และ แอลกอฮอลล์ หันมากินเนื้อปลา น้ำมันมะกอก มะเขือเทศ บล็อคโคลี เมล็ดข้าวที่ยังไม่ขัดสี ธัญพืช ผักและผลไม้สด  ซึ่งอาหารเหล่านี้จะช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับ 5 วิธีดูแลผิวช่วงหน้าหนาว อย่างไงแล้วก็ลองไปทำกันดูค่ะ สุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องดูแลตัวเองค่ะ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำกระเจี๊ยบแดง ลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก เครื่องดื่มสุขภาพ ทำกินเองได้ ทำขายรวย

ลูกเดือย เม็ดเล็ก คุณค่าไม่เล็ก

ลูกแก้วนวดฝ่าเท้า