5 วิธีแก้เครียด คืนความสุขให้ใจ ในยุค Covid 19

 

             การใช้ชีวิตในทุกวันนี้ เราต้องเจอกับสิ่งต่างๆมากมาย ต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ยิ่งช่วงนี้การระบาดของโรคโควิค 19 ทำให้หลายคนตักกัก หรือทำงานอยู่ที่บ้าน อาจทำให้เกิดความเครียดโดยที่เราไม่รู้ตัว วันนี้ ไอเดียมีโสภา ก็มี 5 วิธี ที่จะช่วยคลายความเครียด ลดความกังวล ช่วยให้จิตใจของเราดีขึ้น มาฝากกันค่ะ

มาดูวิธีแรก  เราต้องรู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเอง😢

หากเมื่อไรที่รู้ตัวเองว่าเครียด หรือรู้สึกเบื่อหน่าในชีวิต  ควรหาวิธีผ่อนคลายความเครียดง่ายๆ ภายในบ้านของเรา เช่น ดูหนังตลกหรือซีรี่ที่ชอบ ฟังเพลง เล่นเกม อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ หรือออกมาเล่นกับน้องหมาน้องแมว โดยไม่ปล่อยให้ตัวเราเครียดค่ะ วิธีนี้ จะช่วยให้เราเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆด้วยค่ะ

มาต่อกันที่วิธีที่ 2 ติดตามข่าวสารเท่าที่จำเป็น👀

ด้วยการติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์หรือหน่วยงานที่เชื่อถือได้ เพื่อหลีกเลี่ยงข่าวที่ทำให้เราตื่นตระหนก หรือข่าวปลอม ซึ่งจะทำให้เราเกิดความเครียด และความวิตกกังกลได้ เราควรติดตามข่าวสารต่างๆ วันละ 1-2 ครั้ง ก็พอค่ะ

วิธีที่ 3  ดูแลสุขภาพของเราให้แข็งแรง💪

การมีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นเหมือนเกาะป้องกันตัวเราให้ห่างใกล้จากโรคต่างๆ แต่การจะมีร่างกายที่แข็งแรงนั้น ก็มาจากการเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และมีจิตใจที่เข็มแข็ง นั่นเองค่ะ  

วิธีที่ 4 ปรึกษาหรือพูดคุยกับคนที่เรารักและไว้ใจ💞

ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ระยะทางก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เราสามารถพูดคุย ปรึกษาเรื่องต่างกับคนในครอบครัว กับคนรัก หรือกับเพื่อนสนิทได้ การที่เราได้พูดคุย หรือบอกเล่าเรื่องราว จะทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว และยังเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ได้อีกด้วยค่ะ

และวิธีสุดท้าย ปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต👍

เมื่อรู้สึกว่าเราไม่ไหวกับความเครียด ไม่อยากเก็บไว้คนเดียว ให้ปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต โทร 1323 หรือ inbox ได้ที่ 1323 ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต ทุกเรื่องราวของคุณจะถูกปิดเป็นความลับค่ะ

ก็เป็นวิธีคลายเครียดที่เราทำเองได้ง่ายๆ หากใครที่ยังมีความเครียดกับการที่ต้องอยู่กับบ้านแล้วหละก็ อาจจะลองทำตามได้เลยค่ะ

สุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องดูแลตัวเองค่ะ💓💔💕



 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำกระเจี๊ยบแดง ลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก เครื่องดื่มสุขภาพ ทำกินเองได้ ทำขายรวย

ลูกเดือย เม็ดเล็ก คุณค่าไม่เล็ก

ลูกแก้วนวดฝ่าเท้า