เป่าผมอย่างไร ไม่ให้ผมเสีย + Free สูตรบำรุงเส้นผม

            😍 สวัสดีค่ะ สำหรับผู้ที่ต้องสระผมทุกวัน หรือสระผมบ่อย วันนี้ไอเดียมีโสภา ก็มีวิธีการเป่าผมให้แห้ง และไม่ทำให้ผมเสียมาฝากค่ะ



💧เริ่มจากการสระผม เราควรเลือกใช้แชมพูใหเหมาะกับเส้นผม ถ้าใครทีมีปัญหาผมแห้ง ชี้ฟู ก็เลือกใช้แชมพูที่มีมอยเจอไรเซอร์ เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดการหลุดร่วง และยังช่วยป้องกันเส้นผมจากความร้อนของไดร์เป่าผมได้อีกด้วยค่ะ

เมื่อสระผมเสร็จแล้ว เช็ดผมให้แห้งเล็กน้อย และสิ่งที่ไม่ควรทำขณะเช็ดผมคือ การใช้ผ้าเช็ดตัวขยี้เส้นผม เพราะจะทำให้ผมแห้งแตกปลาย และขาดได้ค่ะ เราควรให้ผ้าที่ซับน้ำเช่น ผ้าขนเป็ด คลุมศีรษะและซับเบาๆ จนน้ำไม่หยดก็พอค่ะ

จากนั้นแบ่งผมออกเป็นส่วนๆ โดยจะเป่าผมด้านในก่อน และเป่าจากด้านบนลงด้านล่าง แต่อย่าให้ไดร์เป่าผมใกล้กับหนังศีรษะมากเกินไป เพราะจะทำให้ร้อนได้ค่ะ และการเป่าผม ไม่ต้องเป่าจะแห้งสนิท เพราะผมจะได้ไม่เสียความชุ่มชื่นมาก เป่าให้พอหมาดๆ สักพักผมก็จะแห้งเองค่ะ

💦หลังจากที่เป่าแล้ว  บำรุงผมด้วยวิตามิน หรือน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ซึ่งจะทำให้เส้นผมเงางาม มีน้ำหนักค่ะ

👉สำหรับใครที่มีเส้นผมแห้งชี้ฟู ขาดและหลุดร่วงง่าย เรามก็มีสูตรบำรุงผมมาให้ทำกันด้วยค่ะ  โดยจะใช้

     - กล้วยหอม 1 ลูก ซึ่งกล้วยหอมจะช่วยขจัดรังแค บรรเทาอาการผมร่วงจากการใช้ไดร์เป่า หรือเครื่องหนีบผมตรงค่ะ

     - ไข่แดง 1 ฟอง ไข่แดงมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผม อย่างเลซิติน ไบโอติน และกรดไขมัน

     - โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 3 ชต. ช่วยทำให้เส้นผมนุ่มลื่น และยังสามารถทำความสะอาดหนังศีรษะได้ดีอีกด้วยค่ะ

     - น้ำผึ้งประมาณ 1-2 ชต. น้ำผึ้งจะช่วยบำรุงหนังศีรษะ และกระตุ้นการงอกของเส้นผม  ทำให้ผมเงางามและมีน้ำหนัก

นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นให้ละเอียด แล้วนำครีมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผม จากนั้นคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ ครึ่งชั่วโมง แล้วสระผมและบำรุงผมด้วยทรีมเมนต์ตามปกติค่ะ สูตรนี้ควรทำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ หลังจากที่ทำแล้วผมจะนุ่มและมีน้ำหนักมากๆค่ะ

เพื่อให้จำได้ง่ายในการเป่าผมอย่างไร ไม่ให้ผมเสีย

1.     1.  ใช้แชมพูให้เหมาะกับเส้นผม

2.    2.   เช็ดผมเบาๆ ไม่ขยี้ผม

3.     3.   เป่าผมจากด้านใน และเป่าจะบนลงล่าง

4.     4. ไม่ควรเป่าผมเกิน ครั้งต่อสัปดาห์

5.      5.  บำรุงผมทุกสัปดาห์

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับวิธีเป่าผมอย่างไรไม่ให้เสียและสูตรบำรุงผมแบบง่ายๆ อย่างไงก็ลองไปทำกันดูค่ะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำกระเจี๊ยบแดง ลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก เครื่องดื่มสุขภาพ ทำกินเองได้ ทำขายรวย

ลูกเดือย เม็ดเล็ก คุณค่าไม่เล็ก

ลูกแก้วนวดฝ่าเท้า